Đề cương học lập trình Java đầy đủ

2 minute read

Dưới đây là một đề cương học lập trình Java đầy đủ, bao gồm các chủ đề cơ bản và nâng cao:

I. Cơ bản của Java:

A. Cú pháp cơ bản

B. Cấu trúc điều khiển

C. Mảng và các cấu trúc dữ liệu cơ bản khác

D. Xử lý ngoại lệ

II. Lập trình hướng đối tượng trong Java:

A. Lớp và đối tượng

B. Ghi đè phương thức và đa hình

C. Trừu tượng hóa và giao diện

D. Xử lý đối tượng

III. Xử lý chuỗi và định dạng trong Java:

A. Các phương thức của lớp String

B. Định dạng chuỗi với lớp Formatter

C. Định dạng ngày tháng với lớp SimpleDateFormat

IV. Xử lý tập tin và đọc ghi dữ liệu trong Java:

A. Đọc và ghi tập tin văn bản

B. Đọc và ghi đối tượng vào tập tin

C. Xử lý luồng dữ liệu (InputStream và OutputStream)

V. Xử lý luồng dữ liệu (Input/Output Streams) trong Java:

A. Đọc và ghi dữ liệu với FileInputStream và FileOutputStream

B. Đọc và ghi dữ liệu với DataInputStream và DataOutputStream

C. Đọc và ghi dữ liệu với ObjectInputStream và ObjectOutputStream

D. Xử lý luồng văn bản với InputStreamReader và OutputStreamWriter

E. Xử lý luồng dữ liệu nâng cao với BufferedInputStream và BufferedOutputStream

VI. Đa luồng (Multithreading) trong Java:

A. Khởi tạo và thực thi một luồng

B. Synchronization và Deadlock

C. Xử lý Exception trong đa luồng

VII. Java Collections Framework:

A. Các interface trong Collections Framework (List, Set, Map)

B. Các lớp cụ thể (ArrayList, LinkedList, HashSet, TreeSet, HashMap, TreeMap)

C. Iterator và ListIterator

D. Sử dụng Collections Utility Class

VIII. Java Generics:

A. Khái niệm và cú pháp của Generics

B. Sử dụng Generics với Collections

C. Generics trong lập trình hướng đối tượng

IX. Xử lý sự kiện (Event Handling) trong Java:

A. Sự kiện và bộ xử lý sự kiện

B. Xử lý sự kiện chuột và bàn phím

C. Sử dụng ActionListener và WindowListener

X. Java GUI (Graphical User Interface):

A. Swing components (JFrame, JPanel, JButton, JTextField, JTable)

B. Xử lý sự kiện với Swing

C. Layout Managers (FlowLayout, BorderLayout, GridLayout)

XI. Kỹ thuật Debugging và Testing trong Java:

A. Sử dụng các công cụ Debugging (Eclipse Debugger, IntelliJ Debugger)

B. Unit Testing với JUnit

C. Tích hợp Testing vào quy trình phát triển

XII. Java Networking:

A. Cơ bản về TCP/IP và Socket Programming

B. Xử lý kết nối mạng trong Java

C. Thực hành các ứng dụng mạng đơn giản

Đây là một đề cương chi tiết về học lập trình Java. Bạn có thể tùy chỉnh nó để phù hợp với nhu cầu học tập và mục tiêu cá nhân của mình.